TIN TỨC KHÁC TIN TỨC KHÁC

Hà Nội hỗ trợ toàn bộ việc chuyển đổi giấy tờ cho người dân khi sáp nhập xã phường
Ngày đăng 22/03/2024 | 16:35  | Lượt xem: 45

Việc giải quyết chuyển đổi giấy tờ thủ tục hành chính cho người dân Hà Nội do sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã sẽ được thực hiện theo cơ chế thành phố hỗ trợ toàn bộ.

 

Hà Nội hỗ trợ toàn bộ việc chuyển đổi giấy tờ cho người dân khi sáp nhập xã phường

Quận Đống Đa (Hà Nội) dự kiến sáp nhập 6 phường thành 4 phường. Ảnh: Chinhphu.vn

Theo tìm hiểu của Lao Động ngày 20.3, dự kiến trong ít ngày tới, HĐND TP Hà Nội sẽ có cuộc họp nhằm xem xét cụ thể phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023-2025, trong đó có việc sáp nhập một số phường trung tâm.

Trong phương án tổng thể này, thành phố Hà Nội dự kiến giữ nguyên 30 đơn vị hành chính cấp huyện (gồm 17 huyện, 12 quận, 1 thị xã) và dự kiến giảm 70 đơn vị hành chính cấp xã, chỉ còn 509 đơn vị bao gồm 321 xã, 168 phường, 20 thị trấn.

Giai đoạn 2023-2025, các quận, huyện, thị xã có đơn vị hành chính cấp xã phải sáp nhập gồm: Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Đông, Đống Đa, Long Biên, Đan Phượng, Thường Tín, Quốc Oai và Sơn Tây.

Trong đó, quận Đống Đa dự kiến sáp nhập 6 phường thành 4 phường; Quận Hai Bà Trưng nhập 7 phường thành 4 phường; Quận Thanh Xuân có 4 phường được đề xuất sáp nhập thành 2 phường; Quận Long Biên có 3 phường được sáp nhập để giảm còn 2 phường.

Về việc giấy tờ tùy thân của người dân sẽ có thay đổi một số thông tin sau khi sắp xếp đơn vị hành chính, trao đổi với báo chí, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Đình Cảnh cho biết, chủ trương của thành phố là hỗ trợ tối đa cho công dân khi thay đổi giấy tờ tùy thân, giải quyết các hồ sơ, thủ tục hành chính có liên quan do thay đổi tên gọi địa giới hành chính.

Thành phố theo đó sẽ có chỉ đạo cụ thể nội dung này trong thời gian tới. Việc giải quyết chuyển đổi giấy tờ thủ tục hành chính do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã đã được TP Hà Nội chỉ đạo Công an thành phố thực hiện giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (về nhân thân) cho người dân theo cơ chế thành phố hỗ trợ toàn bộ.

Cũng theo ông Trần Đình Cảnh, thực tế trong giai đoạn 1 về sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, tại một số địa phương đã hỗ trợ người dân theo hướng Công an thành phố xuống tận địa bàn thôn, tổ dân phố để làm thủ tục hành chính cho người dân.

Trong lần sắp xếp này, đối với toàn bộ giấy tờ thủ tục hành chính để thay đổi địa danh, tên gọi của đơn vị hành chính, Ban Chỉ đạo thành phố đã có chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội và các cơ quan chuyên môn thành lập các tổ công tác xuống trực tiếp thôn, tổ dân phố để hỗ trợ người dân với mục tiêu nhanh nhất có thể, không bị gián đoạn.

Nguồn: https://laodong.vn/xa-hoi/ha-noi-ho-tro-toan-bo-viec-chuyen-doi-giay-to-cho-nguoi-dan-khi-sap-nhap-xa-phuong-1317503.ldo